ลงทุนระยะยาว เมื่อทอง 1,600 ดอลลาร์/ออนซ์

ไปเจอข่าวเรื่องเงินๆ ทองๆ และยิ่งราคาทองผันผวนแบบนี้ ขอนำมาฝากมิตรรักเงินงอกเงยกันนคะรับ

บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง เปิดเผยว่า สัญญาทองคำตลาด COMEX ปิดปรับตัวลดลง 19.8 ดอลลาร์ หรือ 1.23% ปิดที่ 1,595.7 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากความเชื่อมั่นของธุรกิจและผู้บริโภคที่มีต่อเศรษฐกิจของ 17 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรปรับตัวขึ้นแตะ 91.1 ในเดือนก.พ. จาก 89.5 ในเดือนม.ค. ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่าจะขยับขึ้นแตะระดับเกือบ 90 ประกอบกับการที่ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายของสหรัฐฯ (pending home sales) ขยายตัว 4.5% เมื่อเทียบรายเดือน แตะที่ระดับ 105.9 ในเดือนม.ค. ซึ่งถือว่าสูงเกินคาด และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2553 ขณะที่ SPDR ถือทองคำที่ระดับ 1,258.40 ลดลง 12.04 ตันจากวันก่อนหน้า

“เราบอกไว้ในรายงานเมื่อคืนว่าราคาทองคำอาจอ่อนตัวลงได้ เพราะปรับตัวขึ้นมามาก ซึ่งเมื่อคืนพอมีข่าวเชิงบวกต่อทิศทางเศราฐกิจรวมถึงการปรับขึ้นของตลาดหุ้นก็เลยมีผลกดดันราคาทองคำให้อ่อนตัวลงอีกครั้ง”

อย่างไรก็ตาม บล.บัวหลวง มองว่าเป็นจังหวะในการเข้าซื้อ โดยมองว่าราคาในช่วง 1585-1600 เหรียญเป็นราคาที่น่าเข้าซื้อ โดยเรามองประเด็น การอัดฉีดสภาพคล่องของเฟดต่อเนื่อง และอุปสงค์จากจีนและอินเดียที่สูงขึ้นเป็นปัจจัยหนุน จุด cut loss ที่ 1585 เหรียญ

ที่มา : www.bangkokbiznews.com

อย่างที่เราเคยได้ยินทุกครั้งครับ ว่าการลงทุนมีความเสี่ยง เราจะต้องหาข้อมูล และติดตามข่าวสารตลอดเวลา วิเคราะห์ข้อมูลให้รอบคอบ ยิ่งเฉพาะทอง จากเดิมที่เคยบาทละไม่กี่พัน (สิบกว่าปีที่แล้ว) ตอนนี้ เงินหลักพัน ยังซื้อไม่ถึงสลึงเลย
เอาเป็นว่า ใครจะลงทุนในทองคำ ก็ต้องคิดให้รอบครอบครับ ว่าจะถือยาวสักเท่าไรดี

Comments

comments