ดาราสาวสวย กับวิธีทำให้เงินงอกเงย

“เมย์” บัณฑิตา เลือกออมกับกองทุนรวม

560514ผมได้มีโอกาสอ่านบทความหนึ่งใน http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000056148 ซึ่งเป็นเรื่องของดาราสาว เมย์ บัณฑิตา กับวิธีทำให้เงินงอกเงยของเธอ

ประเด็นน่าสนใจตรงนี้ เธอเลือกใช้กองทุนรวมเป็นเครื่องมือในการทำให้เงินเพิ่มมูลค่ามากกว่าเงินฝากธนาคารทั่วไป

เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา มาติดตามอ่านข้อเขียนโดยคุณ sabuysuk@gmail.com กันดีกว่านะครับว่ากล่าวถึงกรรมวิธีทำให้เงินงอกเงยของเมย์ บุณฑิตาอย่างไีร

“ส่วนใหญ่แล้วที่บ้านจะสอนให้แบ่งเก็บออม 20% จากรายได้ที่เข้ามา ซึ่งจะออมอย่างนี้มาตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันนี้รูปแบบของการออมเงินจะเป็นแบบลงทุนในกองทุน ประกันชีวิต ซื้อที่ดินและคอนโดมิเนียม ส่วนออมทรัพย์จะเป็นการใช้จ่ายในแต่ละวัน”

หลายครั้งที่เราต้องเจอกับปัญหาต่างๆ มากมายที่ทำให้ต้องสูญเสียเงินทอง หรือของมีค่าโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว แต่ถ้าเรามีเงินทองเพียงพออยู่ในมือแล้วก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าเราไม่มีอะไรเลยมันก็คือการสร้างหนี้ให้กับตัวเองได้ ดังนั้นเราควรรู้จักใช้จ่ายรู้จักเก็บ โดยอาจจะเริ่มเก็บออมในแต่ละวันแต่ละเดือนเพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับตัวเองเหมือนกับการทำประกันชีวิตเพื่อวันข้างหน้า เพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นกับการดำรงชีวิต สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดก็คือเตรียมตัวของเราให้พร้อม ให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นให้ได้โดยที่เราต้องพึ่งพาตัวเราเองให้ได้เป็นอันดับแรก

คอลัมน์ “เจาะพอร์ตคนดัง” ฉบับนี้ทีมงานได้เข้าไปสัมภาษณ์วิธีการออมเงิน เซ็กซี่สาว เมย์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ ดาราสาวจากวิกเจ็ดสี ที่จะมาเผยวิธีการจัดสรรเงินในกระเป๋าให้มีใช้จ่ายในอนาคตได้อย่างไม่ต้องลำบาก

เมย์เริ่มบอกว่า ส่วนใหญ่แล้วที่บ้านจะสอนให้แบ่งเก็บออม 20% จากรายได้ที่เข้ามา ซึ่งจะออมอย่างนี้มาตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันนี้รูปแบบของการออมเงินจะเป็นแบบลงทุนในกองทุน ประกันชีวิต ซื้อที่ดิน และคอนโดมิเนียม ส่วนออมทรัพย์จะเป็นการใช้จ่ายในแต่ละวัน

การออมเงินเป็นการลงทุนระยะยาว และมีความเสี่ยงที่น้อยมากกว่าการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ เช่นหุ้น แต่สิ่งที่เมย์ลงทุนมันเป็นการลงทุนที่ได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีด้วยและได้ออมด้วย ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มาก

“จำได้ว่าครั้งแรกของการหาเงินได้นั้นเป็นการถ่ายละครเรื่องแรก ได้มาประมาณ 1 ล้านบาท ดีใจมาก ตอนนั้นอายุ 20 ปี ซึ่งถือว่าเป็นเงินก้อนแรกที่หาได้และเป็นก้อนใหญ่ ก็จะแบ่งออกมา 30% เก็บ 60% ซื้ออสังหาริมทรัพย์ และอีก 10% เป็นค่าใช้จ่าย”

เมย์บอกเพิ่มเติมว่า ในอนาคตฝันอยากเก็บเงินสักก้อนทำธุรกิจส่งออกเกี่ยวกับสินค้าผู้หญิง แต่ยังคงต้องดูทิศทางการตลาดก่อน และต้องหาข้อมูล บวกกับต้องมีคอนเนกชันที่ดีด้วย

ส่วนมุมมองเศรษฐกิจบ้านเราในตอนนี้ เมย์บอกว่า เศรษฐกิจบ้านเราของใช้ของกินเริ่มแพง และคาดว่าในอนาคตอาจจะส่งผลกระทบที่หนักกว่านี้ การใช้จ่ายจึงต้องระมัดระวัง ดังนั้นเราจึงต้องออมเงินเพื่อให้มีสภาพคล่อง และการไม่ก่อหนี้ก็จะทำให้เราไม่ลำบากและเครียดด้วย อีกทั้งถ้าเรารู้จักใช้จ่ายและรู้จักออมจะทำให้เราเป็นคนที่มีระเบียบวินัยที่ดี มันก็เหมือนกับเป็นการวางรากฐานให้กับตัวเองในอนาคตเพื่อให้ชีวิตดำเนินต่อไปแบบไม่ประมาท

สำหรับผลงานปัจจุบัน ขณะนี้มีเรื่อง “ปิ่นรัก” ทางช่อง 7 ออกอากาศทุกวัน เวลา 18.30 น. และทางช่อง 8 เรื่อง “ข้าวนอกนา” นอกจากนี้แล้วกำลังถ่ายทำละครเรื่อง “คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ” อยู่ ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง 7

“เมย์ทำงานด้วยความตั้งใจทุกชิ้น เพราะมองว่ามันเป็นการสร้างรากฐานของอนาคตให้กับเรา และเงินที่ได้มาก็จะไม่ฟุ่มเฟือยใช้ไปจนหมด แต่จะเก็บออมไว้เพื่ออนาคต เพราะจากการทำงานในวงการบันเทิงมันเป็นอาชีพที่ไม่แน่นอนเราต้องรู้จักเก็บออม”

ส่วนวันว่างจากการทำงาน เมย์มักจะชอบพักผ่อนอยู่ที่บ้านกับการอ่านหนังสือ ชอบอ่านหนังสือการ์ตูน เรื่องสั้น นิยาย แต่ที่เยอะสุดก็คือการ์ตูน จึงกลายเป็นของสะสมไปแล้วเพราะเราชอบอ่านการ์ตูนด้วยภาพ โดยเฉพาะของ เคียวโกะ ฮิคาวา จะเป็นคนโปรดของเมย์ ทุกวันนี้อ่านจนสามารถแต่งการ์ตูนเขียนภาพได้แล้ว นอกจากนี้แล้วยังไปเรียนภาษาอังกฤษ และภาษาจีนเพิ่มเติมด้วย สาเหตุที่ต้องเรียนภาษาเพิ่มเนื่องจากว่าอนาคตเศรษฐกิจจะมีการเติบโตการใช้ภาษาจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น และยิ่งมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนด้วยแล้ว ยิ่งต้องจำเป็นมากๆ เมย์จึงเลือกที่จะไปเรียนภาษาเพิ่มเติม

สุดท้าย เมย์ฝากบอกว่า ง่ายที่สุดการออมเงินตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตรัสไว้ว่า ให้ใช้จ่ายอย่างพอเพียง อย่าตามแฟชั่น อย่าใช้จ่ายเกินตัวจะทำให้เกิดหนี้สินได้ ถ้าเราหลงไปตามกระแสมากจนเกินไป เราอย่าคาดหวังกับอนาคตว่าเดี๋ยวก็หาได้ ซึ่งจริงๆ แล้วเราต้องรู้จักเตรียมตัวตั้งแต่วันนี้เพื่อเป็นการไม่ประมาท

Comments

comments