Home ครูแชมป์ขี้เล่า กรุแตกที่จ่าการบุญ จริงๆแล้ว...

Newsflash

KruChamp.com เครื่อข่ายวงการครู ในเครือ ดินแดนปัญญาชน จ้า

กรุแตกที่จ่าการบุญ จริงๆแล้ว... PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย ครูแชมป์   
วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2015 เวลา 20:21 น.

กรุแตกที่จ่าการบุญ จริงๆแล้ว... ตอนที่ 2

(อ่านตอนแรกได้ที่ กรุแตกที่จ่าการบุญ จริงๆแล้ว...)

ผมเลยนะพระจำนวน 2 องค์ไปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ดู ท่านแรกบอกว่า "ผิดพิมพ์ เพราะนางพญาของจริงไม่ใช่พิมพ์นี้ คราบไม่ใช่แบบนี้" ท่านนี้ดูโดยผมไม่ได้เล่าที่มาของพระสององค์นี้ให้ฟัง ท่านบอกว่า ดูแล้ว อายุน่าจะประมาณ 30 ปี


วันต่อมา ก็มีอีกท่านหนึ่ง เค้าบอกว่า "ไม่ถึงยุค พิมพ์ไม่ใช่ อายุไม่ถึงยุคนั้น ผมให้สัก 150 - 200 ปี" ท่านนี้ผมไม่ได้รู้จักส่วนตัว ระดับความเชื่อถือสำหรับผมนั้นยังน้อย


พระกรุที่พบในบริเวณโรงเรียนจ่าการบุญ



ผมเอาไปให้พี่อีกคนหนึ่งดู เค้าบอกว่า "พิมพ์ไม่ได้ แต่เนื้อให้" ผมก็ถามเค้าตรงๆว่า ทำได้ไหม เค้าบอกทำได้ แต่ใช้เวลา เค้าให้ จริง/ยัด 90/10 แต่หลังจากนั้น พี่เค้าก็นำไปให้เซียนอีกหลายคนดู เค้าจริงกลับมาบอกผมเมื่อวันก่อนว่า "เค้าเชื่อว่าจริงเต็ม 100 ไม่ใช่นางพญายุคนั้น แต่ก็อาจเป็นของวัดราชคฤห์ หรือ วัดสะตือ"



ทั้งนี้ หลายๆคนก็พูดตรงกัน พิมพ์ไม่ใช่ แต่ก็ไม่เคยเห็น บางคนก็สวดไปเลยว่าเก๊!!





ตอนนี้ ผมก็เลยใช้วิธีสืบเสาะข้อมูลเพิ่มเติม ได้มาดังนี้

- มีการฝังพระจริง แต่ไม่ใช่จุดนี้ ซึ่งจุดที่คณะของอดีตผู้อำนวยการฝังนั้นอยู่คนละจุดกัน และฝังไม่ลึกถึง 1.5 เมตร
- สอบถามครู ผจญ ซึ่งสอนมามากกว่า 30 ปี ครูผจญ ยืนยันว่า ตั้งแต่ท่านมา ไม่มีการขุดเลย มีแต่การถมขึ้นจนสูงเป็นปัจจุบัน
- สอบถามครู ทอง ซึ่งเป็นคนอยู่ข้างๆโรงเรียน ตอนเด็กๆมาวิ่งเล่นในโรงเรียน ตั้งแต่เล็กจนโต บริเวณนั้นไม่มีการขุดเลย ส่วนที่มีการขุดคือบริเวณตึก พบเพียงกระดูกคนจำนวนมาก (เป็นธรรมดาของวัดเก่า)


อันนี้เป็นส่วนข้อมูลที่เป็นวิทยาศาสตร์ ส่วนเรื่องของผู้ที่ได้เจอะเจอเรื่องราวแปลกๆ จะไม่ขอพูดถึง เพราะเป็นเรื่องราวความเชื่อส่วนบุคคล




ทีนี้ มีเหตุบางอย่างที่ผมนำมาเป็นข้อสังเกตคือ
- มีหลายคน ฝากบูชาครั้งละประมาณ 5 - 10 องค์ บางท่านมีตำแหน่งใหญ่โตเป็นผู้บริหารระดับสูง (รายนี้ผมมองว่า ท่านอาจดูพระไม่เป็นเลยฝากเซียนบูชา)
- มีคนที่อยู่ในวงการพระเข้ามาเรื่อยๆ แต่ด้วยเงินที่ให้ร่วมทำบุญบูชาอยู่ในระดับสูง ทั้งๆที่วงการยังไม่ให้ความชัดเจน ก็ถอยไป (บางคนบอกว่า ถ้าลองให้บูชาต่ำกว่านี้ อาจมีการเข้ามาเหมา)
- มีคุณป้ารายหนึ่ง เข้ามาเลือกพระ ตอนแรกทำเหมือนคนทั่วไป แต่พอได้จับองค์พระ ก็มีการควักกล้องส่องพระออกมา (ป้าปกติ คงไม่มีการพกกล้องส่ิองพระแน่ๆ) ซึ่งก็ได้บูชาไป 1 องค์ แถมมีการ "ตบพระ" เข้ากระเป๋าด้วยอีก 1 องค์ เรื่องนี้พี่สาวผมโกรธมาก เดินตามออกไปไม่ทัน แสดงว่า คนๆนี้ ก็อยู่ในวงการนี้แหละ ถ้าไม่ใช่ เค้าจะเอาไป 2 องค์ ทำไม?



สุดท้ายแล้ว เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของความเห็นส่วนบุคคล เรื่องที่ผมเขียนก็เป็นความเห็นของผม เป็นข้อมูลที่ผมได้รับมา ยังไม่ถือว่าถูกต้องที่สุด ท่านอื่นอาจมีความเห็นต่างไปก็ได้ ไม่ว่ากันครับ ผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่แล้ว

พระที่นำออกมาให้บูชา เงินทั้งหมดก็เอามาทำโดมหลังคากันแดดกันฝนให้กับนักเรียน บางคนเค้าก็เอาไปเทียบการแตกกรุอื่นๆว่า แตกเพื่อสร้างประโยชน์ อันนี้ก็แล้วแต่จะมองครับ เพราะโลกนี้ไม่มีใครห้ามความคิดใครได้ ผมเองก็คิดแบบนั้นมาก่อน และเกลียดการกระทำลวงๆ แต่พอได้รวบรวมข้อมูลตามขั้นตอนของครูวิทย์ จึงจะเชื่อ เหลือแต่พิสูจน์คาร์บอน - 14 เท่านั้นแหละครับ ที่ยังไม่ได้ทำ เพราะต้องใช้ตัวอย่างเยอะ และเงินตัวอย่างละสองหมื่นกว่าๆ ใครจะอนุเคราะห์ก็ยินดีนะครับ

ป.ล. น้องคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า เคยเอาข้อสอบไปให้คนอื่นตรวจ บางที่ก็ได้ที่ 1 บางที่ก็ได้ที่ 2 แต่น้องเค้ามาเจ็บใจเพราะมีสนามสอบที่หนึ่งมาตรวจข้อสอบของน้องว่าไม่ใช่ข้อสอบจริง ทั้งๆที่ข้อสอบเป็นข้อสอบชุดเดิม แถมคนตรวจคนเดิม แสดงว่า ทุกอย่างเป็นความเห็นส่วนบุคคลจริงๆ



แก้ไขล่าสุด ใน วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2015 เวลา 09:09 น.